Pan fyddwch chi'n cael cyngor
Mae'r dudalen hon yn ymdrin â sut mae'r rhwydwaith Cyngor ar Bopeth yn defnyddio'ch data i roi cyngor i chi. Mae hyn yn cwmpasu cyngor cyffredinol yn ogystal â gwasanaethau a ariennir a reolir yn genedlaethol.
Gall gwasanaethau a reolir yn lleol fod â pholisïau preifatrwydd gwahanol ar gyfer gwasanaethau penodol. I gael rhagor o wybodaeth am y rhain, gallwch gysylltu â'r swyddfa leol yn uniongyrchol neu edrych ar eu gwefan.
Sut rydym yn casglu eich gwybodaeth
Pan fyddwn yn darparu cyngor, rydym naill ai'n casglu'r data hwn yn uniongyrchol gennych chi neu'n ei dderbyn trwy atgyfeiriad gan sefydliad partner.
Byddwn yn casglu'r data hwn mewn gwahanol ffyrdd yn dibynnu ar sut rydych chi'n mynd i'r afael â'n gwasanaeth, gan gynnwys:
wyneb yn wyneb - er enghraifft trwy drafod eich sefyllfa gyda chynghorydd
llenwi ffurflen - gallai hyn fod yn ffurflen ddigidol neu ffurflen bapur
dros y ffôn - er enghraifft drwy ffonio Llinell Gyngor neu swyddfa leol yn uniongyrchol
e-bost
gwe-sgwrs
Rydym hefyd yn derbyn gwybodaeth gan sefydliadau partner trwy fecanweithiau atgyfeirio. Pan fyddwch chi'n cael eich cyfeirio atom, dylech gael eich hysbysu eich bod yn cael eich atgyfeirio yn ogystal â pha wybodaeth y byddwn yn ei dderbyn gan ein partneriaid atgyfeirio.
Pa wybodaeth rydym yn ei chasglu
Er mwyn ein cynorthwyo gyda'ch ymholiad, rydym yn casglu gwybodaeth amdanoch chi a'ch amgylchiadau. Gallwch ddewis pa wybodaeth rydych chi'n ei rhoi i ni, ond gall peidio â darparu gwybodaeth benodol gyfyngu ar y cyngor y gallwn ei roi i chi. Gall hyn gynnwys:
eich enw - gallwch ofyn am aros yn ddienw, ond gall hyn gyfyngu ar y cyngor y gallwn ei ddarparu
manylion cyswllt, fel eich cyfeiriad, eich rhif ffôn a'ch cyfeiriad e-bost
gwybodaeth proffil, fel eich dyddiad geni ac a oes gennych unrhyw ofynion hygyrchedd
Byddwn hefyd yn casglu unrhyw wybodaeth am eich mater a allai ein helpu i roi cyngor i chi a all gynnwys:
gwybodaeth am eich cyllid - er enghraifft eich incwm, eich gwariant, eich dyledion, eich budd-daliadau neu eich pensiwn
adroddiadau credyd - efallai y byddwn yn cael copïau o'ch hanes credyd gyda'ch caniatâd chi
manylion y cynhyrchion neu'r gwasanaethau rydych chi'n cael problemau â nhw
manylion eich tai fel eich rhent, morgais ac amodau tai
gwybodaeth am eich iechyd neu anabledd
manylion unrhyw wahaniaethu rydych chi'n ei wynebu
Os byddwch yn cysylltu â ni dros y ffôn, byddwn hefyd yn recordio'r alwad ffôn at ddibenion hyfforddi a monitro.
Efallai y gofynnir i chi hefyd ddarparu gwybodaeth ddemograffig yn eich sesiwn gynghori. Ni fydd hyn yn effeithio ar y cyngor a dderbyniwch a bydd yn cael ei ddefnyddio i ddeall mwy am ein gwasanaeth. Am ragor o wybodaeth gweler yr adran ar brosesu ystadegol.
Gwybodaeth am unigolion trydydd parti
Efallai y byddwn hefyd yn casglu gwybodaeth amdanoch chi os nad ydych chi'n un o'n cleientiaid. Byddwn yn gwneud hyn os yw'n berthnasol i roi cyngor i gleient. Er enghraifft, er mwyn cynorthwyo cleient gydag asesiad dyled, bydd angen gwybodaeth ariannol berthnasol am aelodau o'u cartref.
Yr hyn yr ydym yn defnyddio'ch gwybodaeth ar ei gyfer
Rydym yn defnyddio'r wybodaeth rydych chi'n ei roi i ni ar gyfer y canlynol:
rhoi cyngor, arweiniad a gwybodaeth i chi
cadw mewn cysylltiad â chi am y cyngor rydyn ni'n ei ddarparu
help gyda cheisiadau fel gorchymyn adennill dyled neu hawliad budd-daliadau
hyfforddi ein staff a'n gwirfoddolwyr
asesu ansawdd ein cyngor
ymchwilio i gwynion neu hawliadau
cael adborth gennych chi am ein gwasanaethau
helpu ni i wella ein gwasanaethau
mynd i'r afael ag achosion sylfaenol y broblem sy'n eich wynebu
rhannu straeon am eich profiad gyda Cyngor ar Bopeth, gyda'ch caniatâd chi
Efallai y byddwn hefyd yn cofnodi unrhyw ymddygiad annerbyniol gan gleientiaid os ydym o'r farn bod hyn yn achosi tarfu ar ein gwasanaeth neu'n bygwth lles ein staff, gwirfoddolwyr neu unrhyw berson arall.
Mewn rhai amgylchiadau, efallai y byddwn hefyd yn defnyddio'ch gwybodaeth i gyflawni rhwymedigaethau cyfreithiol, gan gynnwys ar gyfer:
diogelu
atal twyll
cydymffurfiaeth reoleiddiol
Ein polisi cyfrinachedd
Yn Cyngor ar Bopeth mae gennym bolisi cyfrinachedd sy'n nodi na fydd unrhyw beth rydych chi'n ei ddweud wrthym fel rhan o gyngor yn cael ei rannu y tu allan i'r rhwydwaith Cyngor ar Bopeth, oni bai eich bod yn rhoi eich caniatâd i ni wneud hynny.
Mae yna rai eithriadau i hyn fel rhannu:
er mwyn atal risg uniongyrchol o niwed i unigolyn
mewn amgylchiadau dethol os yw er budd gorau'r cleient
os cawn ein gorfodi i wneud hynny yn ôl y gyfraith - er enghraifft yn dilyn gorchymyn llys neu er mwyn cwrdd â datgeliadau statudol
os oes budd cyhoeddus goruchaf, megis atal niwed yn erbyn rhywun neu ymchwilio i drosedd
er mwyn amddiffyn yn erbyn cwyn neu hawliad cyfreithiol
er mwyn diogelu ein henw a'n henw da - er enghraifft i ddarparu ein hochr ni o stori a adroddwyd yn y wasg
Mae yna hefyd rai gwasanaethau a allai fod wedi'u heithrio o'r polisi hwn. Er enghraifft, mae rhai gwasanaethau yr ydym yn eu darparu ar y cyd â sefydliadau partner gan ddefnyddio systemau ar y cyd. Yn yr achos hwn, byddwch bob amser yn cael gwybod hyn wrth geisio cyngor.
Cyd-reolwyr gwasanaethau a ariennir
Yn y Cyngor ar Bopeth cenedlaethol rydym yn rheoli nifer o wasanaethau a ariennir. Sianeli cynghori yw'r rhain pan fyddwn yn darparu gwasanaethau penodol gyda chyllid gan ein partneriaid. Mewn rhai amgylchiadau, rydym yn gyd-gyfrifol am ddylunio'r gwasanaethau hyn ac rydym yn gyd-reolwyr ar gyfer eich gwybodaeth. Ni fydd gan gyllidwyr fynediad uniongyrchol i'ch cofnod achos ond mae'r gwasanaethau wedi'u cynllunio ar y cyd â nhw. Rydym hefyd yn rhannu gwybodaeth wedi'i dad-adnabod gyda nhw i'w helpu i ddeall y gwasanaeth.
Y Gwasanaeth Arian a Phensiynau (Prosiect Cyngor ar Bensiynau a Dyledion)
Ymddiriedolaeth Trussell (Prosiect Help trwy Galedi)
Gyda phwy rydyn ni'n rhannu eich gwybodaeth
Yn ogystal â'r categorïau o dderbynwyr isod, efallai y byddwn hefyd yn gofyn i'ch cyfeirio at sefydliad arall a fydd yn gallu darparu mwy o gefnogaeth i chi. Byddwn yn gofyn am eich caniatâd i wneud unrhyw atgyfeiriad o'r fath.
Partneriaid atgyfeirio
Byddwn yn rhannu eich gwybodaeth gyda phartneriaid pan fyddwn am eich cyfeirio at wasanaeth arall. Gall hyn fod fel rhan o wasanaeth sy'n cael ei redeg ar y cyd neu lle credwn y gallai sefydliad arall fod mewn sefyllfa well i roi'r cyngor sydd ei angen arnoch i chi. Byddwn ond yn gwneud atgyfeiriad pan fyddwch wedi rhoi eich caniatâd i ni wneud hynny.
Mae rhai partneriaid atgyfeirio sefydledig yn cynnwys:
Yr Uned Cymorth Ychwanegol - sy'n cael ei redeg gan Citizens Advice Scotland sy'n rheoli cwynion gyda chyflenwyr ynni ar ran pobl a allai gael eu hystyried yn agored i niwed neu mewn perygl o ddatgysylltu
Ymddiriedolaeth Trussell - i roi taleb banc bwyd i chi
Sefydliad banc tanwydd - i roi taleb tanwydd i chi
Cyllidwyr
Rydym yn rhannu gwybodaeth gyda'n cyllidwyr er mwyn dangos ein bod yn bodloni'r gofynion cyllido. Fel arfer, dim ond wedi iddi gael ei dad-adnabod y bydd gwybodaeth yn cael ei rhannu oni bai eich bod yn rhoi eich caniatâd i ni wneud hynny neu mae angen i ni wneud hynny er mwyn ymchwilio i fater ansawdd, cwyn neu hawliad.
Rheoleiddwyr
Mae'n ofynnol yn gyfreithiol i ni ddarparu gwybodaeth i gyrff rheoleiddio mewn rhai amgylchiadau. Mae'r rhain yn cynnwys ond heb fod yn gyfyngedig i:
Ofgem - y rheoleiddiwr ar gyfer nwy a thrydan
Ofcom - y rheoleiddiwr ar gyfer y diwydiant darlledu, telathrebu a phost
yr Awdurdod Ymddygiad Ariannol - y rheoleiddiwr ar gyfer gwasanaethau ariannol a bancio
yr Awdurdod Cystadleuaeth a Marchnadoedd
yr Asiantaeth Safonau Bwyd
y Bwrdd Gwasanaethau Cyfreithiol
Safonau Masnach
Archwilwyr
Rydym yn rhannu gwybodaeth gyda'n archwilwyr mewnol ac allanol i'w galluogi i gynnal archwiliadau i sicrhau ein bod yn cydymffurfio â'n rhwymedigaethau cyfreithiol a'n safonau arfer gorau yn y ffordd yr ydym yn rhedeg y sefydliad.
Banciau, asiantaethau cyfeirio credyd a chredydwyr
Efallai y byddwn hefyd yn rhannu eich gwybodaeth gyda banciau neu gredydwyr i helpu i gael gwybodaeth fydd yn ein cynorthwyo wrth roi cyngor. Dim ond gyda'ch caniatâd chi y byddwn yn gwneud hyn neu lle mae'n ofynnol yn gyfreithiol i ni wneud hynny. Bydd gwybodaeth a rannwn yn cael ei defnyddio at sawl diben gan gynnwys y canlynol:
cael adroddiad credyd i gynorthwyo gydag ymholiadau ariannol
deall mwy am eich incwm a'ch gwariant
deall mwy am y dyledion sy'n ddyledus i chi
Cyflogwyr neu ddarparwyr budd-daliadau
Efallai y byddwn hefyd yn cysylltu â'ch cyflogwr neu'ch darparwr budd-daliadau i ddeall mwy am eich incwm; dim ond gyda'ch caniatâd chi y byddwn yn gwneud hyn.
Gwasanaethau cyfieithu a dehongli
Efallai y byddwn yn rhannu eich gwybodaeth gyda gwasanaeth cyfieithu neu ddehongli i'n galluogi i gyfathrebu â chleientiaid sy'n well ganddynt gyfathrebu mewn iaith wahanol.